Mối liên hệ giữa giá Urea và DEF

Đối với những người trong chúng ta trong kinh doanh Diesel Exhaust Fluid (DEF) cho dù sản xuất, đóng gói, phân phối hay sử dụng, chúng ta biết rằng DEF được làm từ UREA có độ tinh khiết cao và DI Water. Đôi khi bị mất là mối quan hệ mà giá UREA có trên DEF và cái gì làm tăng giá UREA ở quy mô địa phương và toàn cầu. 

Nó khá đơn giản, Nông nghiệp thúc đẩy giá của UREA trên toàn thế giới. Khi nhu cầu về nông nghiệp tăng cũng vậy thì chi phí của UREA. Kinh tế 101, Luật cung và cầu.Biểu đồ dưới đây cho thấy giá thị trường UREA dựa trên NOLA (giao dịch mà UREA được giao dịch) từ Dữ liệu Thị trường Xanh cho đến năm 2005 trong tuần này. 


Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những cú đột nhập vào mùa trồng mùa xuân (tức là NHU CẦU) và làm thế nào thị trường nông nghiệp ảnh hưởng đến giá cả của UREA. Mặt khác (ví dụ SUPPLY) không phải là dễ mô tả, bởi vì các yếu tố như: đóng cửa nhà máy, nhập khẩu, giao thông hàng hóa, thời tiết, vv tất cả các tác động định giá. Chẳng hạn, trong năm 2013 sự gia tăng nhanh chóng của giá UREA không được cảm nhận như nhiều năm trước. Yếu tố hàng đầu là nhập khẩu vượt trội nhu cầu phân tử. Điều này giúp ngăn chặn và giảm thiểu DEMAND lớn hơn CUNG CẤP giữ chi phí trong kiểm tra và tương đối ổn định. Tuy nhiên, năm 2012 điều ngược lại là đúng. Mặc dù CUNG CẤP là Đủ Yêu cầu, vấn đề là CUNG CẤP vào nơi nó cần. Thời tiết và các vấn đề khác liên quan đến vận chuyển gây ra NHU CẦU để tăng đột biến và CUNG CẤP là giá cả tăng nhanh chóng đáng kể. 

Sau đây là một quy tắc chung: với mỗi 100 đô la / tấn UREA di chuyển lên hoặc xuống, chi phí của DEF sẽ điều chỉnh khoảng 0,15 đô la Mỹ / gallon. Vào tháng 9 năm 2013, chi phí của UREA giao dịch ở NOLA ở mức thấp nhất trong 3 năm, 286 USD / tấn. Kể từ đó, UREA đã tăng dần và đạt mức 420 USD / tấn trong tuần này. Nhiều người trong ngành cho rằng 450 USD / tấn sẽ là tối đa trong năm nay nếu không có bất kỳ vấn đề nào không lường trước được (ví dụ như đóng cửa nhà máy không mong muốn, thời tiết khắc nghiệt, ...). Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là từ tháng 9 đã và sẽ được điều chỉnh giá / tăng giá ảnh hưởng đến chi phí trong suốt chuỗi cung ứng. 
Share on Google Plus

About Unknown

Madin Content Team trực thuộc Madin Co,ltd. Các nội dung của Madin Content Team được biên soạn và lấy nguồn dữ liệu trong và ngoài nước. Nếu bạn phát hiện có vấn đề với các nguồn dữ liệu vui lòng liên hệ lại với chúng tôi: content@madin.com.vn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Urê(Urea) là gì?

Tác dụng Tác dụng của urea là gì? Urea hay còn có tên là ure ở Việt Nam, được sử dụng để điều trị các tình trạng da bị khô/ xù xì (ví...